Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Gợi ý để chọn đồ chơi cho bé


Lựa chọn những đồ chơi giúp trẻ phát triển thể chất, khả năng xã hội và trí tuệ, bạn sẽ khuyến khích trẻ học tập thông qua trò chơi. Đồ chơi là công cụ giúp trẻ phát triển tính sáng tạo, xây dựng lòng tự trọng và hợp tác. 
Nhật Minh đưa ra 1 số gợi ý hữu ích sau đây:

Tạo điều kiện cho trẻ tự phát hiện ưu điểm của mình thông qua các trò chơi tự khám phá. Những trò chơi mà trẻ tự chơi như búp bê, các bộ đồ chơi khoa học và các bộ nam châm sẽ giúp trẻ học hỏi được những bài học quan trọng về tinh thần trách nhiệm, các giá trị và tôn trọng người khác.

Đồ chơi giúp trẻ xây dựng lòng tự tôn như các vật liệu nghệ thuật, các đồ chơi xây dựng theo mẫu và các đồ chơi xây dựng. Các đồ chơi này sẽ giúp trẻ tự tin và xây dựng niềm tự hào khi tạo ra sản phẩm của mình.

Đồ chơi giúp bé phát triển trí tưởng tượng như các bộ nấu ăn, và các đồ dùng để bé chơi tưởng tượng. Đó có thể là một bộ hoá trang công chúa hay người nhện mà bé thích.

Đồ chơi kích thích trẻ suy nghĩ và suy diễn nhờ vào tính logic nhằm giúp trẻ suy nghĩ độc lập và đưa ra quyết định của mình. Đó là các bộ đồ chơi ghép hình, các bộ đồ chơi xây dựng và các bộ đồ chơi rèn luyện trí nhớ- đây là bộ đồ chơi gồm các cặp quân bài có hình giống nhau, người chơi úp các quân bài xuống và lật lên từng đôi một để lấy được cặp bài có hình giống nhau.

Đồ chơi giúp các thành viên trong gia đình có thể cùng chơi nhằm xây dựng các kỹ năng xã hội và sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Đó có thể là các bộ đồ chơi như quần áo hoá trang, các môn thể thao, cá ngựa và các ô tô điều khiển bằng pin.

Khuyến khích trẻ hợp tác với bạn bè và các bạn cùng trang lứa thông qua đồ chơi ngoài trời. Các kỹ năng giao tiếp nhóm của trẻ sẽ được cải thiện thông qua các trò thể thao, bộ đồ chơi bác sĩ hoặc bộ thí nghiệm hoá học.

Các bộ đồ chơi vận động ngoài trời và xe đạp hay xe ba bánh để trẻ đi, chạy, nhảy, leo, trèo giúp trẻ phát triển các cơ bắp lớn và phát triển khả năng giữ thăng bằng.

Đồ chơi phối hợp giữa tay và mắt sẽ giúp trẻ phát triển các vận động tinh bởi việc đòi hỏi trẻ phải khéo léo. Đó là các hoạt động như viết, vẽ, ghép hình.

Đồ chơi hỗ trợ các kỹ năng ngôn ngữ; kích thích trẻ nghe, nói; đồ chơi phát ra các âm thanh để trẻ bắt trước và nghe đó là các dụng cụ âm nhạc đồ chơi, điện thoại đồ chơi.


Đồ chơi ngoài trời mầm non không những giúp trẻ thông minh mà còn giúp trẻ sáng tạo, năng động, hòa đồng với mọi người. Ngoài ra bố mẹ còn có thể gần gũi bằng cách chơi cùng bé sau những giờ đi làm vất vả.

Xem thêm các sản phẩm khác tại website: thietbinhatruong.com hoặc liên hệ tới hotline để được tư vấn thêm: 090.468.1771 - 0977.811.980 - 091.954.1111

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét